Công ty cổ phần Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh tập huấn phòng cháy chữa cháy cho cán bộ người lao động

Nhằm thực  thi các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ý thức trách nhiệm của cán bộ người lao động (CBNLĐ) trong công ty về công tác PCCC, ngày 23-24/08/2019 công ty Cổ phần thoát nước và xử lý nước thải Bắc Ninh đã phối hợp với phòng cảnh sát PCCC tỉnh Bắc Ninh tổ chức lớp tập huấn PCCC cho tập thể CBNLĐ tại công ty.

Nội dung huấn luyện gồm có phần lý thuyết và thực hành, theo đó học viên đã được nghe giới thiệu về luật PCCC và các văn bản quy phạm về công tác PCCC, được phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC, PCCC trong sử dụng xăng dầu, điện, sản xuất từ đó xây dựng các phương án chữa cháy, phương pháp thoát nạn, cứu người cứu tài sản khi xảy ra cháy. Học viên được hướng dẫn về tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, bảo quản sử dụng các phương tiện chữa cháy và thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ đó. Sau phần lý thuyết các học viên của công ty  cũng đã được phối hợp cùng các chiến sĩ công an thực hiện diễn tập các phương án chữa cháy.

Tất cả các học viên đã tham gia tập luyện rất nghiêm túc cùng với sự hướng dẫn tận tình của các chiến sĩ cảnh sát PCCC, lớp tập huấn PCCC tại công ty TN và XLNT BN đã trang bị cho đội PCCC công ty những kiến thức cơ bản rất hữu ích về PCCC để kịp thời xử  lý khi sự cố không may xảy ra tại công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi huấn luyện:

Lớp học lý thuyết dưới sự hướng dẫn của Trung Úy Hoàng Mạnh Duy

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy tại chỗ

Hiện trường đám cháy giả định ở công ty cổ phần Thoát nước và XLNT BN

Xe chữa cháy có mặt và khẩn trương phối hợp dập đám cháy.

Tổng kết rút kinh nghiệm sau buổi tập huấn.