Bắc Ninh ra mắt phần mềm phản ánh kiến nghị của người dân và DN trên di động

Sáng 21/12, UBND thành phố Bắc Ninh tổ chức khai trương ứng dụng phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động. Dự lễ khai trương có đồng chí Tạ Đăng Đoan, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Bắc Ninh; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo UBND thành phố Bắc Ninh.

Phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động (gọi tắt là phần mềm “Phản ánh kiến nghị”) là ứng dụng dành cho người dân và chính quyền, trong đó người dân có thể phản ánh các vấn đề xảy ra xung quanh mình mà không cần phải tới trụ sở UBND phường để kiến nghị, từ đó chính quyền có thể quản lý, giám sát và xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân một cách nhanh chóng, kịp thời. Phần mềm có quy trình xử lý tự động, là một hợp phần của ứng dụng đô thị thông minh tỉnh Bắc Ninh. Đây được xem là giải pháp thông minh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, giúp người dân và doanh nghiệp phản ánh, tương tác trực tuyến với các cơ quan quản lý nhà nước; đồng thời là công cụ hữu hiệu, góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhanh chóng nắm bắt và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm,các sự cố xẩy ra trên địa bàn một cách liên thông đồng bộ.

Khi đưa vào vận hành, sở Thông tin và Truyền thông và UBND thành phố Bắc Ninh xây dựng quy chế phối hợp đồng thời yêu cầu thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị của thành phố và UBND các phường nhanh chóng cài đặt, triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị; hỗ trợ các phường kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp kịp thời; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp biết và ứng dụng một cách hiệu quả; góp phần đưa thành phố Bắc Ninh là đơn vị dẫn đầu về cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử.

Theo bacninhtv.vn