Thoát nước Bắc Ninh tích cực phòng chống dịch Covid 19

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Công ty cổ phần Thoát nước và xử lý nước thải Bắc Ninh đã có những việc làm cụ thể, thiết thực tham gia thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, Công ty CP Thoát nước và Xử lý nước thải Bắc Ninh đã tiến hành các biện pháp phòng ngừa ngăn chặn dịch Covid 19. Công ty tiến hành mua bổ sung nước rửa tay khô và phát miễn phí khẩu trang đến từng nhân viên, tạm thời dừng các hoạt động tập trung đông người trong công ty như: bếp ăn tập thể, chấm công vân tay,…Các hoạt động hội họp trong công ty được chuyển sang hình thức trực tuyến kết hợp với báo cáo. Khách đến làm việc tại công ty đều được kiểm tra thân nhiệt, ghi lại thông tin cá nhân, yêu cầu rửa tay khử khuẩn và đeo khẩu trang. Tại các vị trí trung tâm trong Công ty đều có dán khẩu hiệu, tiêu lệnh phòng chống Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt khách đến làm việc tại công ty

Công tác vận hành cây lọc nước tự động vẫn được duy trì thường xuyên. Xác định đây là nơi tập trung đông người, có nguy cơ cao, lãnh đạo công ty đã yêu cầu tăng cường công tác vệ sinh sát khuẩn 2 lần/ngày bằng cồn 90 độ. Công ty cũng mạnh dạn đề xuất với UBND thành phố và thực hiện công tác tuyên truyền phòng chống dịch covid-19 thông qua hệ thống màn hình hiển thị của 14 cây lọc nước. Các video được phát trên màn hình là các hướng dẫn, khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế cũng như các hoạt động của Tỉnh, TP trong công tác phòng chống dịch. Điều này đã tác động không nhỏ tới nhận thức của cộng đồng về dịch bệnh.

Công tác khử khuẩn và tuyên truyền trên cây nước sạch công cộng

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên công ty đã kết hợp với BCH Đoàn thanh niên TP Bắc Ninh lắp đặt trụ nước rửa tay dã chiến cộng tại vườn hoa Nguyên Phi Ỷ Lan và Trung tâm Hành chính công TP trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid19.

Đoàn thanh niên phối hợp với BCH Đoàn thanh niên TP Bắc Ninh lắp trụ rửa tay công cộng tại công viên Nguyên Phi Ỷ Lan

Khai trương trụ rửa tay dã chiến công cộng ngày 23/4/2020

Các biện pháp Ban lãnh đạo công ty đưa ra đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ người lao động tạo nên sự đồng thuận tích cực tham gia phòng chống dịch trong toàn công ty.

Thực hiện: Trường Thịnh